หาม ป.เอก รรก.นอภ.เชียงของ ส่ง รพ.กะทันหัน หลังเส้นเลือดแตก ขณะเดินทางร่วมงาน อส. แพทย์ยื้อชีวิตผ่าตัดสมอง เฝ้าดูอาการใกล้ชิด เผยเป็นปลัดฯคนเก่งผลงานมากมาย

เมื่อ 03/07/2015 เวลา 16:00:29 น.

ปลัดอาวุโสคนเก่งเมืองชายแดน นายธวัชชัย ภู่เจริญยศ รักษาราชการแทนนายอำเภอเชียงของ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลฯกะทันหัน หลังปวดศีรษะรุนแรง อาเจียน ขณะเดินทางไปร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี2558 พบเส้นเลือดในสมองแตก แพทย์ต้องนำตัวผ่าตัดอย่างเร่งด่วน ขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว พักรักษาอยู่ห้อง ICU รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ผู้ร่วมงานทราบข่าวแห่ให้กำลังใจ

ตลอดทั้งวันนี้(11 ก.พ.58) มีบรรดาข้าราชการ หน่วยงาน และผู้ที่ทราบข่าว เดินทางเข้าเยี่ยมและสอบถามอาการของนายธวัชชัย ภู่เจริญยศ ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ที่เข้ารับการักษาอาการเส้นเลือดในสมองแตก พักรักษาอาการอยู่ในห้องผู้ป่วยหนักศัลยกรรมประสาท(icu neuro) ชั้น 1 ตึกศัลยกรรมประสาท โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดยมีครอบครัว พร้อมผู้ติดตามเฝ้าดูอาการอยู่ด้านนอก เนื่องจากแพทย์ไม่ให้เข้าเยี่ยมเกรงจะติดเชื้อและรบกวนผู้ป่วย ซึ่งญาติได้เตรียมสมุดเยี่ยมไว้ให้ลงชื่อ

นพ.ศุภเลิศ เนตรสุวรณ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เปิดเผยความคืบหน้าอาการล่าสุดว่า ภายหลังโรงพยาบาลฯได้รับการส่งต่อผู้ป่วยจากโรงพยาบาลเวียงเชียงรุ่ง เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 58 พบว่าผู้ป่วยหมดสติ ความดันสูง พบมีเส้นเลือดในสมองแตก จึงรีบนำตัวเข้าห้องผ่าตัด และรักษาดูอาการอย่างใกล้ชิดที่ห้อง ICU NEURO แต่อาการยังไม่ดีขึ้นจึงทำการผ่าตัดอีกเป็นครั้งที่ 2 ในวันเดียวกัน ล่าสุดหลังจากได้รับการผ่าตัดแล้ว ผู้ป่วยมีอาการตอบสนองในระดับ 4 แต่ยังไม่รู้สึกตัว ชีพจรและความดันปกติ แพทย์ต้องใส่ท่อหลอดลมคอ ให้ยาลดความดันและอาการบวมสมอง รวมทั้งควบคุมเบาหวาน และดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ต้องให้ผู้ป่วยพักฟื้นสักระยะคาดว่าอาการจะดีขึ้นตามลำดับ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธวัชชัย ภู่เจริญยศ เกิดอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรงและอาเจียนอย่างหนัก ขณะกำลังเดินทางจากอำเภอเชียงของเพื่อไปร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี  2558  ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงราย โดยคนใกล้ชิดระบุว่า นายธวัชชัยฯมีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรงและอาเจียน จึงแวะเข้ารักษาอาการที่โรงพยาบาลเวียงเชียงรุ้งและเกิดช็อคหมดสติในเวลาต่อมา จึงส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากการโหมทำงานอย่างหนัก พักผ่อนน้อย รวมทั้งมีโรคประจำตัว

สำหรับนายธวัชชัย ภูเจริญยศ เป็นนักปกครองที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นที่รักของผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา ตลอดจนผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก ทุ่มเททำงานให้กับอำเภอเชียงของ เป็นผู้ริเริ่มและผลักดันเสนอโครงการใหญ่ๆให้เกิดขึ้นในพื้นที่มากมาย รวมทั้งมีโครงการสำคัญๆที่อยู่ระหว่างการประสานงานและประสพความสำเร็จแล้ว อาทิเช่น โครงการพระราชดำริฯที่ สปป.ลาว โครงการพิพิธภัณฑ์ปลาบึกน้ำโขงใหญ่ที่สุดในโลก โครงการย้ายศูนย์ราชการแห่งใหม่ และโครงการล่าสุดเขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดเชียงราย ระยะที่ 2  ที่อำเภอเชียงของเป็นพื้นที่เป้าหมายหลักด้วย

โดยนายธวัชชัย ฯ เข้ามารับตำแหน่งเป็นปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายบริหารงานปกครอง หรือ ป.อาวุโส อำเภอเชียงของ เมื่อเดือน มี.ค. 2555 ปัจจุบันนายธวัชชัยฯมีอายุ 46 ปี ทำหน้าที่รักษาราชการแทนนายอำเภอเชียงของ